วันเสาร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่12 ประจำวันพุธ ที่ 5 เมษายน 2560




  







นำเสนอคำคม




นำเสนอบทบาทผู้บริหารจากการสัมภาษณ์ผู้บริหาร



1.โรงเรียนงามมานะ (แผน-ทับอุทิศ)

ชื่อโรงเรียน : โรงเรียนงามมานะ(แผน-ทับอุทิศ)

 ปรัชญา      :  “ความดีและความรู้เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิต”

วิสัยทัศน์     : เป็นโรงเรียนที่มุ่งพัฒนา   คุณภาพนักเรียน รักษ์สิ่งแวดล้อม และความเป็นไทย  พร้อมก้าวไกลสู่ประชาคมอาเซียน





การจัดโครงสร้าง








กลุ่มที่ 2 โรงเรียนเทพประทานพร  สังกัด: กทม.

                                                           ผู้อำนวนการนายอนุพงษ์  อินทรควรชิต


                                                  

                                                  ข้อมูลพื้นฐาน

ปรัชญา : มารยาทดี มีวินัย ใฝ่เรียนรู้

วิสัยทัศน์ : 1. มุ่งมั่นพัฒนาโรงเรียนให้มีความพร้อมทุกด้านที่เป็นโรงเรียนที่สมบูรณ์แบบ

                  2. มีประสิทธิภาพในการเรียนการสอน

                  3. พัฒนาศักยภาพของผู้เรียนอย่างมีประสิทธิภาพ

                  4. เน้นความเป็นเลิศในวิชาคณิตศาสตร์ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

                  5. มีคุณธรรมจริยธรรมมารยาทการอยู่ร่วมสังคมอย่างมีความสุข

                  6. มีความภาคภูมิใจในความเป็นไทย

                  7. รู้ทันเรื่องม่านเมฆภาษาล้ำหน้าเรื่องไอที

เอกลักษณ์ : เรียนดี มีมารยาท รักวินัย คงความเป็นไทย
















กลุ่มที่ 3 โรงเรียนอนุบาลลูกหนู สังกัด:กระทรวงศึกษาธิการ




ข้อมูลพื้นฐาน

ปรัชญา : ส่งเสริมปัญญา พัฒนาปฐมวัย และใฝ่ใจคุณธรรม

วิสัยทัศน์ : เรียนและเล่นให้สนุก ได้ความรู้ควบคู่ - คุณธรรม  มีกระบวนการความคิดสร้างสรรค์

                 สืบสานวัฒนธรรมไทย  ก้าวทันเทคโนโลยี

พันธกิจ :   - ส่งเสริมให้ครูได้เข้ารับการอบรมเกี่ยวกับการวิเคราะห์และจัดทำหลักสูตรของสถานศึกษา

               ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญในการพัฒนาเด็กปฐมวัยให้ครบ 4 ด้าน

                 -  จัดสภาพแวดล้อมและอุปกรณ์ในการเรียนการสอนเพื่อให้ผู้เรียนได้ลงมือปฏิบัติจาก

                ประสบการณ์จริง โดยคำนึงถึงความแตกต่างทางศักยภาพของแต่ละบุคคล ให้ครู ผู้บริหาร 

                ถ่ายทอดความรู้สู่ผู้ปกครองและชุมชน ในการพัฒนาการจัดการศึกษาปฐมวัยและร่วมกัน

                เสนอแนะ








โครงสร้างการบริหาร





การนำไปใช้ : Adoption

นำความรู้เกี่ยวกับ การเป็นผู้บริหารควรทราบข้อมูลทุกอย่างภายในโรงเรียนของตนเอง ทฤษฎีของผู้บริหารแต่โรงเรียนที่นำมาบริหาร ความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ซึ่งความรู้ดังกล่าวเราสามารถนำไปศึกษาเพื่อการเป็นผู้บริหารในอนาคตได้


การประเมิน : Evaluation

ตัวเอง

เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย ตั้งใจเรียนร่วมอภิปรายภายในห้องเรียน ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายเพิ่มเติมจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารแต่ละโรงเรียน
เพื่อน

เพื่อนแต่งกายสุภาพเรียบร้อย  เข้าเรียนตรงต่อเวลา ตั้งใจเรียน นำเสนอการสัมภาษณ์ผู้บริหารได้ระเอียดและเข้าใจ

อาจารย์ผู้สอน
เข้าสอนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย สอนเข้าใจง่ายมีการยกตัวอย่างเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจง่ายขึ้น อาจารย์อธิบายเพิ่มเติมจากการสัมภาษณ์ผู้บริหารแต่ละโรงเรียน มีการถามคำถาม

ห้องเรียน
ห้องเรียนสะอาด อุปกรณ์พร้อมใช้งาน 








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น